top of page

TOP 8 NHỮNG CUỐN SÁCH DÀNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ F0

Thứ tài sản đầu tiên mà các nhà đầu tư nên đầu tư vào chính là kiến thức, và sách chính là một trong những nguồn kiến thức quan trọng nhất. Hãy cùng FireAnt tìm hiểu top 8 cuốn sách đầu tư mà nhà đầu tư mới nên tìm hiểu nhé!!

Top 8 cuốn sách dành cho nhà đầu tư F0
Top 8 cuốn sách dành cho nhà đầu tư F0

Sách dành cho nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị

Nếu bạn là nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị, bạn có thể tham khảo các tựa sách sau:

  • Phương pháp đầu tư Warren Buffett (Robert G. Hagstrom)

Đây là cuốn sách tổng hợp và phân tích những bí quyết và chiến lược đầu tư của Warren Buffett, nhà đầu tư vĩ đại của trường phái đầu tư giá trị. 

  • Phân tích chứng khoán (Benjamin Graham và David L. Dodd)

Được viết bởi Benjamin Graham - ông tổ của trường phái đầu tư giá trị, cuốn sách này được ví như "Kinh thánh về phân tích chứng khoán" và được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”

  • Nhà đầu tư thông minh (Benjamin Graham)

Khi nhắc tới đầu tư giá trị, nhiều nhà đầu tư sẽ nghĩ ngay đến cuốn ‘Nhà đầu tư thông minh’ của Benjamin Graham, cuốn sách kinh điển về đầu tư giá trị. Tuy nhiên đối với các nhà đầu tư mới, cuốn sách này được coi là tương đối ‘khó đọc’. Dù sao đây vẫn là một cuốn sách ‘must-read’ khi tham gia đầu tư chứng khoán. 

Sách dành cho nhà đầu tư theo trường phái đầu tư tăng trưởng

Còn nếu theo trường phái đầu tư tăng trưởng, bạn có thể sẽ thích:

  •  Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường (Philip Fisher)

Sách mang đến cái nhìn toàn diện về đầu tư, từ sức ảnh hưởng của lời đồn, mua gì vào lúc nào, cho đến các điều cần tránh, cách để nhận biết cổ phiếu tiềm năng…

  • Làm giàu từ chứng khoán (William O’Neil): 

Cuốn sách giúp bạn tìm hiểu về đầu tư theo phương pháp CANSLIM cũng như tư duy linh hoạt để đầu tư chuyên nghiệp, hiệu quả và tính an toàn vẫn ổn định.

  • Phù thủy sàn chứng khoán (Jack D. Schwager)

Cuốn sách trả lời cho câu hỏi Các phù thủy đã thao túng thị trường chứng khoán Mỹ như thế nào? với sự thật về sự nghiệp giao dịch của các nhà quản lý quỹ đầu tư vĩ đại, các nhà giao dịch hàng đầu như: Richard Dennis, William O'Neil, hay Paul Tudor Jones, người đứng đầu của quỹ đầu tư với lợi nhuận hằng năm trong 5 năm liên tục là 100%.

Sách dành cho nhà đầu tư theo trường phái đầu tư theo xu hướng

Nếu bạn là nhà đầu tư theo xu hướng, thích phân tích biểu đồ giá cổ phiếu và các chỉ số kỹ thuật, để đưa ra quyết định mua bán, bạn có thể tìm đến:

  • Phân tích kỹ thuật từ A đến Z – Steven B. Achelis: 

Đây có thể coi là một cuốn bách khoa toàn thư về phân tích kỹ thuật. Cuốn sách mang đến những công cụ phân tích chứng khoán phổ biến một cách cụ thể và hệ thống

  • Japanese Candlestick Charting Techniques – Steve Nison: 

Japanese Candlestick Charting Techniques mang đến một cái nhìn tổng quan về phương pháp giao dịch bằng đồ thị nến của người Nhật. Tác phẩm đã trở thành nền tảng cho cuộc cách mạng phân tích kỹ thuật khi đầu tư chứng khoán.

  • Bộ giáo trình Phân tích kỹ thuật thực hành của FireAnt:

Bộ sách do FireAnt, đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hàng triệu nhà đầu tư chứng khoán tại Việt Nam, biên soạn. Bộ giáo trình là một giải pháp hoàn hảo cho các nhà đầu tư mới với những kiến thức nền tảng về phân tích kỹ thuật cũng như cách ứng dụng trong thực tiễn. 

Bên cạnh sách về PTKT, FireAnt cũng có Bộ sản phẩm Tự học đầu tư chứng khoán, tổng hợp các kiến thức chứng khoán lý thuyết và thực hành, giúp nhà đầu tư có thể học một cách hệ thống, dễ dàng và tiện lợi hơn.


Trên đây là danh sách mà FireAnt tổng hợp, bên cạnh những cuốn sách này, còn rất nhiều cuốn sách hay về đầu tư khác mà các nhà đầu tư nên đọc. Hãy không ngừng trau dồi kiến thức cũng như áp dụng lý thuyết vào thực hành để đầu tư ngày càng thành công nhé!

bottom of page